Những giọt nước và những cái ôm ấm áp tại chương trình Nhan sắc mới – Khởi đầu mới 2023

Ngày 24/6 vừa qua, chương trình Nhan sắc mới – Khởi đầu mới với thông điệp “ Chữa lành cho em ”  đã đón tiếp hàng trăm thí sinh từ mọi miền đến tham gia.  Chương trình đã trao tặng 120 suất hỗ trợ từ 20.000.000 – 200.000.000 đ, tổng trị giá gần 3.5 tỷ đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khiếm khuyết ngoại hình thay đổi diện mạo và cuộc sống. 

Nhan sắc mới - Khởi đầu mới

Thí sinh có mặt từ rất sớm tham gia chương trình 

Những câu chuyện khiến Ban giám khảo không thể kiềm lòng được 

Chương trình lần này, các thí sinh mang đến những câu chuyện và hoàn cảnh đầy xót xa của cuộc đời mình. Khiến ban tổ chức và bất kỳ ai nghe qua cũng cũng thấy đau lòng, đồng cảm cho hoàn cảnh của họ. 

Có người nói: “Khối u quái ác đã ngự trị bẩm sinh trên gương mặt em nhiều năm. Đi đâu em cũng bị nói là “đồ mặt quỷ”, “con quái vật”, “xấu hơn thị nở”, “ phun nước bọt vào người em” không cho em ngồi kế họ. 

Có người bảo: “Em chỉ biết sống lê lết cho qua ngày. Mặt em xấu quá người ta không chịu nhận làm. Đi tới đâu cũng bị đuổi đánh”.

Cái ôm siêu mẫu Minh Tú dành tặng cho thí sinh 

Thật sự mà nói, khi có mặt tại chương trình lần này Ban giám khảo, siêu mẫu Minh Tú và cả Ban tổ chức không thể nào kiềm lòng được. Khi lắng nghe những chia sẻ của thí sinh, chúng ta đều là những con người được sinh ra trên thế giới này mà. Nhưng chúng ta lại may mắn hơn những bạn thí sinh đấy, vì có ngoại hình ưa nhìn và công việc ổn định.

Chúng ta đều là công dân của Việt Nam, đều có trái tim nhân hậu. Vậy tại sao lại có những người, dùng những lời nói miệt thị người khác. Sỉ vả ngoại hình của họ, họ sinh ra đã không đưa may mắn như chúng ta rồi “

Câu chuyện đặc biệt của những thí sinh có ngoại hình đặc biệt

Trong số đó, có 5 trường hợp khiếm khuyết đặc biệt khiến mọi người có mặt tại chương trình. Không thể nào quên được những bạn thí sinh đó, những giọt nước mắt và nụ cười hạnh phúc:

  • Đầu tiên, một cô gái bé nhỏ vỏn vẹn chỉ 37kg lon ton bước vào chương trình. Đặc biệt ở đây, khuôn mặt của bạn bị khối u to che hết cả mắt. Ngày càng chảy xệ và càng lớn theo thời gian, một cô gái đầy nghị lực đã mang trên mình khối u suốt 25 năm. Bạn chia sẻ “ Em ăn rất nhiều, nhưng toàn vào khối u hết” Em nghĩ học từ lúc 7 tuổi và không dám đến trường vì sợ bạn bè trêu chọc. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, bạn phải đi lụm ve chai vì không ai dám nhận mình vào làm việc. Vì người ta thấy khối u như vậy, ai cũng né tránh em. Bản thân em luôn mặc cảm và tự ti, em chỉ mong 1 lần có thể sống là chính mình. Dù là % cơ hội là bao nhiêu đi chăng nữa….. Thí sinh Nguyễn Thị Thu Yến chia sẻ

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Yến chia sẻ

  • Tiếp theo là thí sinh Nguyễn Thị Hoa, luôn mang trong mình ước nguyện của người mẹ quá cố. Tiếng khóc vỡ òa của bạn kèm theo là câu nói “ Mẹ ơi, con được cứu rồi” khiến cả trường quay không thể nào kiềm lòng được. Chị luôn mặc cảm và tự ti gần 30 năm, mang trên mình khối u xơ thần kinh quái ác. Hằng ngày, chị đi bán vé số dạo tại Thành phố Vũng Tàu nhưng luôn có người dùng những từ ngữ miệt thị khiếm khuyết của chị. “ Mặt mày như con quỷ, mày đi chỗ khác đi, tao thấy kinh tởm quá”. Đau lòng hơn là chị còn bị người ta phun nước bọt vào người…. 

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa 

  • 38 năm qua, khi ngủ chỉ nằm nghiêng bên trái vì sọ ở phần thái dương phải và sau chẩm bị khuyết. Đó là hoàn cảnh của thí sinh Lều Thị Hải – Bệnh nhân U mắt  + Khuyết xương sọ. Tình trạng khối u của chị ngày càng lớn, che lấp cả mắt trái và không thể nhìn thấy được. Chị khóc nghẹn, vì đi nhiều nơi để chữa trị những mọi người đều từ chối. Không dám phẫu thuật vì sợ ảnh hưởng đến dây thần kinh. Khi Bác sĩ Tú Dung đưa tay vào kiểm tra tình trạng, cảm giác phần sau phập phều như não. 

Lều Thị Hải – Bệnh nhân U mắt  + Khuyết xương sọ

  • Khi đi học em bị bạn bè trêu chọc là “ cá dồ, tai to” không ai chơi với em. Đây là những chia sẻ của thí sinh Lê Thị Mỹ Trinh đến từ Hậu Giang. Bị U xương hàm mặt, khuôn mặt lệch một bên từ khi mới sinh ra đến tận bây giờ. Bạn chia sẻ ba mẹ già, không ai chăm sóc phải đi làm ở xí nghiệp và xa gia đình. Ra đường lúc nào cũng phải bịt khẩu trang, không dám đối diện với người khác. 

Lê Thị Mỹ Trinh U xương hàm mặt

  • Cô gái bé nhỏ đầy nghị lực, vươn lên hoàn cảnh khó khăn với ước mơ giáo viên dạy tiếng anh. Chính là thí sinh Nguyễn Tường Duyên – Phẫu thuật hàm móm + lệch mặt, sinh viên năm 1 – ngành Ngôn ngữ Anh. Gia đình có 3 chị em, nhưng bạn lại bị khiếm khuyết hàm móm. Khiến bản thân tự ti và xa lánh bạn nhiều hơn, giọt nước mặt rơi xuống trên đôi má gầy gò của bạn. Khi trời chuyển lạnh, hàm của em đau nhức và không thể nào ăn uống được như bình thượng ạ. Thí sinh chia sẻ….

Trao tặng hơn 120 suất phẫu thuật thuật thẩm mỹ với nhiều giá trị khác nhau

Tổng kinh phí tài trợ lên tới 3,5 tỷ đồng cho 120 thí sinh tham dự trực tiếp vào ngày 24/6/2023. Trao tận tay những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hy vọng đây sẽ là món quà giúp các bạn chữa lành cả tâm hồn và thể xác của mình suốt khoảng thời gian qua. 

Mặc dù hoàn cảnh quá khắc nghiệt với họ nhưng mỗi thí sinh đến đây, lại mang cho Ban giám khảo và Ban tổ chức. Một sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường và không bao giờ bỏ cuộc dù có bao nhiêu chông gai phía trước mà họ phải đối mặt.

Nhan sắc mới - Khởi đầu mới

Những cái ôm ấm áp tình người của Bác sĩ Tú Dung dành tặng thí sinh 

Chương trình Nhan sắc mới – Khởi đầu mới với thông điệp “ Chữa lành cho em”, được diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Những giọt nước mắt, những cái ôm, những cái nắm tay từ những người xa lạ nhưng mang đến khung cảnh ấm áp tình người như vậy. Hy vọng chương trình ngày càng vươn xa, được mọi người biết đến và ủng hộ chương trình nhiều hơn. 

Những nụ cười hạnh phúc trên gương mặt của thí sinh 

Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, khiếm khuyết và thực hiện ước mơ của các thí sinh đã ấp ủ bấy lâu nay. Những hoài bão của tuổi trẻ vẫn còn đang dở, những khát khao nhìn thấy mọi thứ bằng cả 2 mặt. Sống trọn vẹn cuộc đời còn lại của bản thân, sau những chuỗi ngày đối diện với những khó khăn.

Hãy chờ đón một hành trình mới của các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại chương trình nhé. Những diện mạo mới sau khi phẫu thuật sẽ thay đổi như thế nào. Bệnh viện JW cùng với Ban tổ chức chương trình cảm ơn tình cảm của quý khách hàng luôn ủng hộ và tin tưởng chúng tôi suốt thời gian qua.